top of page

สมัครสมาชิก UFA365

Worker with Ladder

การสนทนาเกี่ยวกับเจ้าภาพฟุตบอลโลกกาตาร์



แกเร็ธ เซาธ์เกต ตั้งคำถามถึงสิ่งที่อังกฤษคว่ำบาตรฟุตบอลโลกจะบรรลุผล โดยยอมรับว่าทีมของเขาจะทำอะไรก็ตามจะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากบางควอเตอร์ ข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อแรงงานต่างด้าวและประวัติด้านสิทธิมนุษยชนที่ย่ำแย่ได้ก่อกวนรัฐกัลฟ์ นับตั้งแต่ได้รับรางวัลรอบชิงชนะเลิศในปี 2553 ที่มีข้อขัดแย้ง


การรักร่วมเพศของผู้ชายมีโทษจำคุก รัฐบาลไม่ยอมรับการแต่งงานของเพศเดียวกัน และสิทธิของผู้หญิงก็เข้มงวดกว่าในส่วนอื่นๆ ของโลก เซาธ์เกตกล่าวก่อนหน้านี้ว่า “เป็นเรื่องน่าละอายอย่างยิ่ง” ที่แฟนบอลทีมชาติอังกฤษจะไม่เดินทางไปกาตาร์เพื่อเล่นฟุตบอลโลกในฤดูหนาวนี้ และย้ำว่าไม่มีใคร “พอใจ” กับประเด็นที่เกี่ยวข้อง

เขาเป็นเจ้าภาพการประชุม 30 นาทีกับทีมปัจจุบันที่ St George’s Park ในคืนวันอังคาร หารือเกี่ยวกับความท้าทายอย่างต่อเนื่องในกาตาร์ และเปิดการเจรจาว่าอังกฤษจะแสดงความขัดแย้งได้อย่างไร ดูเหมือนว่าจะไม่มีการคว่ำบาตรรอบชิงชนะเลิศเต็มรูปแบบ ซึ่งจะเริ่มในเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากเซาธ์เกตไม่รู้สึกว่าจะส่งข้อความประเภทที่จำเป็นเพื่อให้ความกระจ่างในประเด็นต่างๆ


“ผมไม่รู้จริงๆ ว่าสิ่งนั้นประสบความสำเร็จ” เขาตอบเมื่อถูกถามว่ามีการหารือเรื่องการคว่ำบาตรฟุตบอลโลกหรือไม่“แน่นอนว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่ แต่ทัวร์นาเมนต์นี้จะดำเนินต่อไป ความจริงก็คือ โชคไม่ดี ที่ปัญหาใหญ่ที่สุดที่อาจไม่ใช่ศาสนาหรือไม่ใช่วัฒนธรรม คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับการสร้างสนามกีฬา ไม่มีอะไรที่เราสามารถทำได้เกี่ยวกับเรื่องนั้นอย่างน่าเศร้า


“ฉันคิดว่าทันทีที่เราเข้าร่วมการแข่งขัน นั่นคือประเด็นที่เราตัดสินใจ เรารู้มาสี่ปีหรือแปดปีแล้วว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นในกาตาร์ ท่าทีต่อกาตาร์ในฐานะประเทศคือจุดยืนหรือไม่? หากเป็นกรณีนี้ คำถามของคุณคือเรากำลังประท้วงต่อต้านกาตาร์ในฐานะประเทศใช่หรือไม่


“เรามีความเกี่ยวพันกันอย่างที่เราเห็นกับรัสเซียด้วยการลงทุนทุกประเภทในประเทศของเรา Sainsbury's - เราทุกคนจะหยุดซื้อของที่ Sainsbury's เพื่อประท้วงกาตาร์หรือไม่? สะเก็ด. มีทุกประเภทของการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์

“เราอยู่ในโลกแห่งข้อตกลงที่ซับซ้อนเช่นนี้ อย่างที่เราได้เห็นกับซาอุดิอาระเบียเมื่อไม่นานนี้ ด้านหนึ่งมีคนพูดถึงการลงทุนในนิวคาสเซิล ในอีกทางหนึ่งเราจะขอให้พวกเขาลดราคาน้ำมันเพื่อให้ราคาน้ำมันของเราถูกลง”

อ่านข่าวสารฟุตบอล : เว็บผลบอ

ติดตามข่าวเพิ่มเติม : ประวัติแพทริค

Liverpool-Area_logo-(1).png

Liverpoolarea เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมเกี่ยวกับข่าวกีฬา ข่าวสารวงการฟุตบอลของสโมสรลิเวอร์พูล อาทิเช่น ข่าวสโมสร ประวัตินักเตะ โปรแกรมการแข่งขัน ไฮไลท์ฟุตบอล

Liverpoolarea ข่าวกีฬาอัพเดทตลอด 24 ชั่วโมง

  • บรรทัด
  • Whatsapp
  • Facebook
  • Houzz
bottom of page